Thứ Tư, 15 tháng 8, 2012

Chi phí sinh hoạt ở New Zealand - Du học tại Newzealand

Mức chi phí để du học tại New Zealand trong thời điểm này là không cao, phù hợp với khả năng tài chính của nhiều gia đình Việt Nam. Bên cạnh đó, New Zealand còn các cơ hội việc làm cho du học sinh quốc tế.
Chi phí sinh họat (đi lại, ăn ở, giải trí…) trung bình là 10.000 NZ/năm:
- Ở chung nhà gia đình New Zealand: 150 – 180 USD/tuần gồm cả ăn và ở.
- Thuê chung nhà với bạn: 97 – 250 USD/tuần/phòng.
- Ở KTX: 145 – 200 USD/tuần
- Tiền vé máy bay: khoảng 650 USD/1 chiều (Phụ thuộc vào hãng hàng không bạn chọn)
- Phí khám sức khỏe: 75 USD - 100 USD tùy phòng khám.
Sinh hoạt phí của New Zealand ngày nay thuộc hàng cân đối giữa mức tiêu dùng và mức thu nhập so với trước đây. Theo đánh giá của tổ chức Mercer về thành phố đắt đỏ nhất thế giới năm 2010 của các thành phố trên thế giới– thì Auckland, New Zealand được xếp thứ 149 và Wellington hạng 163.
Các thành phố như Los Angeles hạng 55, New York hạng 27, Copenhagen hạng 10 – Như vậy New Zealand có mức sinh hoạt phí dễ chịu hơn nhiều so với các quốc gia như Mỹ hoặc ở châu Âu.
Cơ hội làm part-time
Việc làm thêm trong qúa trình học cũng là một yếu tố rất quan trọng đối với du học sinh nhất là những bạn có khả năng tài chính không cao.
Làm thêm không chỉ mang lại cho sinh viên kiến thức thực tế, cơ hội trau dồi văn hoá và hơn nữa nó còn giúp sinh viên có thể trang trải được một phần chi phí. Nếu học tại New Zealand bạn sẽ có cơ hội làm thêm 20 giờ/ tuần và trong các kỳ nghỉ không giới hạn thời gian làm thêm.
Mức lương trung bình bạn có thể nhận được là 11- 15 NZD/giờ (khoảng 1.000 NZD/ tháng ~ 600 USD/ tháng), nếu làm part-time tại các văn phòng thì mức lương còn cao hơn.
Như vậy, nếu bạn chịu khó đi làm thì bạn có thể tự mình trang trải được chi phí sinh hoạt và chi phí mà bạn phải trả cho một khoá hoc đại học 3 năm chỉ còn 34.5660 USD (bao gồm học phí của cả khoá học).
Cơ hội ở lại làm việc và định cư sau tốt nghiệp
Hiện nay chính phủ New Zealand đang khuyến khích các du học sinh những người thật sự yêu thích đất nước này ở lại làm việc sau khi tốt nghiệp. Vì vậy sinh viên tốt nghiệp tại New Zealand được phép ở lại 12 tháng để làm việc tích luỹ kinh nghiệm.
Có thể nói, cơ hội định cư tại New Zealand đối với các du học sinh là rất cao. Và cơ hội định cư là một trong những lý do chính thu hút nhiều sinh viên du học tại xứ sở Kiwi này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét